15h30 chiều nay, Sở GD-ĐT TP.HCM chính thức công bố điểm thi vào lớp 10.
Sau khi Sở GD-ĐT công bố điểm thi, thí sinh bắt đầu nộp đơn phúc khảo từ ngày 22 - 24/6 tại trường THCS nơi các em đang học lớp 9, không giới hạn môn phúc khảo và thí sinh không phải nộp lệ phí.
Ngày 29/6 Sở GD-ĐT sẽ công bố kết quả phúc khảo và dự kiến ngày 11/7 sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT.
Độc giả xem điểm thi tại đây.
Lê Huyền - Ngân Anh
Tin liên quan
Ngoài kiến thức, học sinh không biết gì!
Thế nhưng, thực trạng giáo dục ở trường phổ thông vẫn tập trung nhiều vào các môn học ở trên lớp, chưa chú ý đúng mức các hoạt động giáo dục mang tính trải nghiệm, rèn luyện đạo đức và kỹ năng.
Vấn đề này được đặt ra tại hội thảo “Về thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở trường phổ thông trong bối cảnh đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục” do Trường ĐH Sư phạm TP.HCM tổ chức ngày 21.6.
Chỉ chú trọng dạy kiến thức hàn lâm
Tại hội thảo, PGS-TS Ngô Minh Oanh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu giáo dục Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho rằng giáo dục ở trường phổ thông hiện nay vẫn tập trung nhiều vào các môn học ở trên lớp, chưa chú ý đúng mức các hoạt động giáo dục mang tính trải nghiệm, rèn luyện đạo đức và kỹ năng. Sách giáo khoa chỉ chú trọng cung cấp thông tin, ít quan tâm đến việc hướng dẫn tổ chức hoạt động dạy học. Chương trình học ở trường phổ thông quá thiên về truyền đạt kiến thức lý thuyết, hàn lâm mà ít chú ý giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra. Chưa kể chương trình nghiêng về hoạt động cá thể, thiếu phát triển kỹ năng hợp tác, quan hệ với người khác, chưa giúp học sinh (HS) tham gia hoạt động nhóm.
“Chương trình quá chú trọng việc dạy kiến thức mà chưa tiếp cận giáo dục toàn diện, tổng thể, chưa đạt mục tiêu trong mối quan hệ với kiến thức, kỹ năng, tư duy, thái độ...”, ông Oanh nhấn mạnh.
Đồng tình với ý kiến này, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, thừa nhận chương trình học của THCS, THPT nặng về cung cấp kiến thức. Ông Hiếu nêu ví dụ: “Chẳng hạn để HS hiểu về lòng yêu nước, tự tôn dân tộc thì không phải tất cả các nhân vật lịch sử, giai đoạn lịch sử đều cần đưa vào sách giáo khoa. Thay vì vậy, cần chú trọng việc hướng dẫn khả năng nghiên cứu một giai đoạn lịch sử cụ thể, hiểu phương pháp nghiên cứu để HS tự học”.
Theo ông Hiếu, hiện tại HS bậc THPT học 13 môn, 30 tiết/tuần thì rất nặng nề, căng thẳng. Với thời lượng và kiến thức như hiện tại thì không có cách nào thực hiện giáo dục toàn diện, đảm bảo HS được học những thứ các em yêu thích.
Ông Hiếu cũng cho rằng việc phát triển giáo dục toàn diện cần đồng bộ ngay từ cấp tiểu học nhưng hiện nay một lớp học thường từ 56 - 60 HS, trang thiết bị cho các hoạt động rèn luyện kỹ năng, học tập toàn diện còn rất hạn chế. Theo ông Hiếu, TP.HCM dù được đầu tư rất lớn cho giáo dục nhưng cũng chưa đáp ứng được nhu cầu đổi mới học tập của HS. “Bài toán đặt ra ở đây là giáo dục toàn diện phải bắt đầu cơ cấu lại từ những việc rất nhỏ. Ngân sách cần đầu tư như thế nào để đảm bảo tất cả các trường học đều có điều kiện cơ bản để đảm bảo giáo dục toàn diện cho HS”, ông Hiếu nhấn mạnh.
Trường Phổ thông Năng khiếu công bố điểm chuẩn vào lớp 10
Ngày 20/6, trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TP HCM) công bố điểm chuẩn kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2016-2017.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét