Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

Ngày của Mẹ

Ngày Hiền Mẫu hay Ngày của Mẹ là một ngày kỷ niệm để tôn vinh các người mẹ và tình mẹ, và ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội. Lễ này được tổ chức vào các ngày khác nhau ở nhiều nơi trên thế giới, phổ biến nhất là trong mùa xuân

Trang sức, hoa bán chạy nhân Ngày của mẹ

Doanh số bán hàng online nhân Ngày của mẹ ở Mỹ năm nay dự kiến 21,393 tỷ USD, tăng nhẹ so với cùng kỳ.
Theo khảo sát của tổ chức thương mại National Retail Federation và công ty Prosper Insights & Analytics trên 7.000 người mua hàng tại Mỹ vào đầu tháng 4, có 27,3% người được hỏi cho biết có ý định mua trực tuyến một món quà tặng mẹ. Trung bình một người sẽ chi khoảng 172,22 USD cho Ngày của mẹ - Mother’s Day (ngày 8/5), thấp hơn mức 172,63 USD của năm trước.
trang-suc-hoa-ban-chay-nhan-ngay-cua-me
Tỷ lệ người dùng mua hàng trên điện thoại thông minh có xu hướng tăng lên. 15,5% khách hàng trên 18 tuổi sẽ mua bằng smartphone. Với người dùng máy tính bảng, gần 18% sẽ đặt hàng.
National Retail Federation dự kiến doanh số Ngày của mẹ năm nay đạt 21,393 tỷ USD, tăng 1,1% so với cùng kỳ. Trang sức là sản phẩm dẫn đầu về chi tiêu với số tiền người dân bỏ ra mua sắm khoảng 4,199 tỷ USD.
Bên cạnh đó, hoa cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu cho ngày lễ này. Khảo sát cho thấy có sự gia tăng lớn về tìm kiếm từ khóa hoa và quà tặng trong tháng 4 và 5. Các hãng cũng tăng cường quảng bá về sản phẩm hoa đa dạng trên nhiều kênh trực tuyến.
Các nhà bán lẻ và những thương hiệu tiêu dùng hy vọng sẽ thúc đẩy sự chú ý của người mua bằng những e-mail tiếp thị độc đáo. Công ty cung cấp dịch vụ tiếp thị e-mail Yesmail Interactive cho biết, gần 120.000 e-mail được các doanh nghiệp gửi đến khách hàng trong hai tuần trước Ngày của mẹ vào năm 2014 và 2015, tỷ lệ người dùng đọc mail cũng cao hơn ngày thường.
"Để đảm bảo nỗ lực tiếp thị việc mua quà trong Ngày của mẹ thành công, các nhà marketing phải đưa ra những nội dung có điểm nhấn về tình cảm, cảm xúc, khuyến khích người đọc tò mò và kiểm tra tin nhắn", đại diện Yesmail chia sẻ.
Nhiều hãng bán lẻ cũng cố gắng thu hút người mua sắm trong thời điểm ngày lễ cận kề như tặng phiếu quà tặng mua hàng trực tuyến, tổ chức dịch vụ đưa đón, cung cấp mã giảm giá cho đồ trang sức, đồ dùng nhà bếp hay các quà tặng khác.
Minh Trí

Nhà vàng nhập cuộc đua quà tặng "Ngày của mẹ" 8/5

“Ngày của mẹ” – (Mother’s Day) là ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5, năm nay vào ngày 8/5/2016. Mặc dù mới được du nhập vào Việt Nam, nhưng được người dân đón nhận khá nồng nhiệt. Nhân dịp này, nhiều doanh nghiệp đã tung ra các mặt hàng mới, đặc trưng phù hợp với phụ nữ trung và cao tuổi cùng các khuyến mại khác.

Trên một số diễn đàn, các sản phẩm được thị trường quan tâm nhất trong ngày này có thể là: vàng bạc, bảo hiểm nhân thọ, tiền gửi, nghỉ dưỡng…
Đặc biệt là trang sức vàng, có rất nhiều khách có nhu cầu mua vàng, trang sức tặng mẹ. Theo khảo sát của phóng viên Dân Trí, tại một số cửa hàng vàng bạc lớn trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) sáng nay, lượng giao dịch khá nhộn nhịp, theo nhân viên bán hàng (tại một Công ty vàng lớn) cho biết khách mua vàng trang sức là chủ yếu, nhiều hơn mua vàng tích trữ.
Vàng cho ngày của mẹ được nhiều cửa hàng tung ra chào khách khá nhiều
Vàng cho ngày của mẹ được nhiều cửa hàng tung ra chào khách khá nhiều
Để tăng thêm quyền lợi cho khách hàng và giúp khách dễ dàng lựa chọn được món quà ưng ý tặng mẹ, nhiều cửa hàng vàng đã có chương trình khuyến mãi hoặc catologue giới thiệu sản phẩm vàng bạc nhân ngày lễ “Ngày của mẹ”.
Hiện, các DN vàng lớn như Bảo Tín Minh Châu, SJC, PNJ... đều giới thiệu các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu mua trang sức tặng mẹ của quý khách. Đồng thời các doanh nghiệp này có nhiều hình thức khuyến mãi cùng chính sách giảm giá bán trực tiếp cho sản phẩm từ 3 - 10% và cộng thêm thời gian bảo hành sản phẩm.
Đại diện một cửa hàng vàng cho biết: "Ngày của mẹ mọi năm có khá ít người quan tâm, tuy nhiên, từ ngày 1/5 đến nay, các sản phẩm vàng, trang sức được nhiều khách đặt mua nhiều, tăng hơn cùng kỳ năm trước 4 - 5 lần.”
Không chỉ quảng cáo trên tờ rơi, web, nhiều DN lớn còn tiếp thị qua mạng xã hội
Không chỉ quảng cáo trên tờ rơi, web, nhiều DN lớn còn tiếp thị qua mạng xã hội
Ngoài giảm giá, nhiều DN vàng lớn, nhỏ cũng đưa ra chính sách khuyến mãi: Mua vàng tặng 1 năm bảo hành, trừ trực tiếp hàng trăm nghìn đồng vào hóa đơn thanh toán; hay dịch vụ tặng vàng cho các bà, các mẹ. Tùy vào mỗi gói quà tặng, ngoài giá trị sản phẩm, khách có thể được miễn phí chuyển quà, tặng sản phẩm đến người cần nhận.
Hiện, giá vàng đã nhích tăng trở lại sau kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, theo thông tin từ một số cửa hàng vàng, giá vàng từ ngày 1 - 8/6/2016 các DN vàng, cửa hàng vàng vẫn bán ra bình thường, không có hiện tượng gom hàng, tích trữ để đẩy giá như nhiều người đồn đoán.
Bên cạnh sức nóng của món quà tặng mẹ bằng trang sức thì một số món quà khác cũng được nhiều người quan tâm . Vì “Ngày của mẹ” là đúng chủ nhật nên một số người chọn các gói tour du lịch - nghỉ dưỡng biển gia đình để làm quà tặng mẹ, chi phí khoảng 3 triệu (2 ngày 1 đêm) cho 2 người và miễn phí dịch vụ cho mẹ trong ngày 8/5. Nhiều nhà hàng, tổ chức sự kiện cũng tấp nập khách đặt phòng, còn các dịch vụ bảo hiểm, Spa cũng cũng khá đắt hàng nhân dịp này.
Trên thế giới, “Ngày của mẹ” đã được kỷ niệm rất long trọng. “Ngày của mẹ” có nguồn gốc từ thời Hy Lạp và La Mã cổ đại. Người Hy Lạp tổ chức lễ hội tri ân mẹ thường niên vào mùa xuân và thời đó họ thường cúng tế cho các nữ thần, đặc biệt là vị thần Rhea - Mẹ của nhiều vị thần trong thần thoại Hy Lạp.
Tại Hoa Kỳ, Pháp, Anh, Nga hay trung Quốc, người dân các nước này đón nhận “Ngày của mẹ” một cách rất tự nhiên. Vì vậy, các hình thức kinh doanh cũng tận dụng tối đa ngày này để tăng doanh thu. Ngày lễ của mẹ tại Mỹ, người ta chi tiêu chỉ đứng sau lễ Giáng sinh, trung bình mỗi người sẽ chi khoảng 139 USD trong ngày này. Tại Pháp, những món quà thường được mua là hoa, chocolate, phiếu spa làm đẹp, quà tặng sức khỏe dành tặng mẹ. Tại Trung Quốc, sàn vàng thường tấp nập khách mua vào mỗi ngày của mẹ trong năm.
Người Nhật thường tặng mẹ hoa và những món quà. Một cuộc thăm dò 1.000 nam giới trưởng thành gần đây cho thấy, 87% đã lên kế hoạch sẽ tặng mẹ mình món quà gì đó.
Theo khảo sát của PV, khá đông người dân quan tâm đến ngày 8/5 bởi hiện giá vàng đang có diễn biến nhích tăng nhẹ
Theo khảo sát của PV, khá đông người dân quan tâm đến ngày 8/5 bởi hiện giá vàng đang có diễn biến nhích tăng nhẹ
Tại Việt Nam, ngày của mẹ mới du nhập và đã được rất nhiều người hưởng ứng, một số DN đón nhận nhiệt tình nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của những người con muốn có món quà bất ngờ, ý nghĩa tặng mẹ. Trong đó đặc biệt các dịch vụ tiền gửi, bảo hiểm, trang sức vàng bạc, và đặc biệt là nghỉ dưỡng của các công ty du lịch trong ngày này rất đắt khách.
Anh Vũ Quang Minh, tại Cầu Giấy Hà Nội bật bí: "Những ngày 8/3; 20/10 thì đều là ngày chung cho phái nữ, cho bạn, cho vợ, con gái, cho mẹ. Tuy nhiên, Ngày của mẹ có một ý nghĩa đặc biệt để các con tưởng nhớ về công lao của mẹ, của bà đã hy sinh, nuôi nấng. Năm nay, tôi đã có món quà thật độc đáo cho mẹ trong dịp này".
Theo T.S Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia về Tài chính - Ngân hàng cho biết: Ngày của mẹ 8/5 mới được một số cửa hàng vàng, cửa hàng kinh doanh đồ lưu niệm: như quần áo, túi xách, bảo hiểm, ngân hàng tiếp nhận. Trào lưu kinh doanh còn khá dè dặt, chỉ ở một số DN nhất định, nên khuyến khích các DN tri ân khách hàng thay vì những kiểu kinh doanh khuyến mãi, giảm giá ồ ạt làm mất đi giá trị, trở nên phô trương.
Nguyễn Tuyền'

Ngày Của Mẹ, Facebook giúp 'chắp cánh' những lời yêu thương của bạn gửi đến mẹ mình

Đây là một dịp tốt để thể hiện những lời yêu thương của mình đến đấng sinh thành.

Ngày Của Mẹ sắp đến gần (8/5), ai cũng có một kế hoạch để khiến mẹ mình thật vui trong này này. Và Facebook cũng không là ngoại lệ, để kỷ niệm Ngày Của Mẹ sắp tới, họ đã khiến cuộc hội thoại thú vị hơn bằng cách đặt những bông hoa xung quanh ô tin nhắn trong ứng dụng Messenger.

Hiện tính năng này không thể thực hiện được trên nền web, nhưng người dùng vẫn có thể thấy những bông hoa ấy ở bất kì nền tảng nào. Để có được những bông hoa trên, hãy cập nhật ứng dụng Facebook Messenger lên phiên bản mới nhất, thoát hoàn toàn ứng dụng rồi vào lại, người dùng sẽ thấy biểu tượng bông hoa ở phía bên phải ô gõ nội dung tin nhắn. Ghi nhấn vào đó, một đoạn thông báo sẽ hiện ra mới nội dung 'Tin nhắn của bạn sẽ được trang trí với hoa', sau khi gõ nội dung tin và gửi, người dùng đã có thể thấy những bông hoa trên tin nhắn của mình.

Đây là một dịp tốt để thể hiện những lời yêu thương của mình đến đấng sinh thành. Và hãy nhớ đừng nên nói suông bằng tin nhắn, hãy thể hiện bằng hành động cùng lời nói của mình đến mẹ vào ngày mai nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét