Sau vụ PG mặc bikini, Trần Anh lại gây chú ý với hình ảnh đôi nam nữ cầm súng đón khách
Chiều tối ngày 29/4, giữa lúc sự việc “PG mặc bikini” chưa hết gây xôn xao thì trên mạng xã hội Facebook lại lan truyền hình ảnh đôi nam nữ trong bộ quân phục, tay bồng súng đứng cửa siêu thị Trần Anh đón khách.
Giữa lúc dư luận chưa hết xôn xao về việc Trần Anh bố trí PG mặc bikini đón khách tại siêu thị 18 Phạm Hùng thì chiều tối ngày 29/4, trên mạng xã hội Facebook lại xuất hiện hình ảnh gây bất ngờ liên quan đến hệ thống điện máy này khi có đôi nam nữ mặc quân phục bồng súng đứng hai bên cửa đón khách.
Theo một số nguồn tin, đây là hình ảnh được chụp tại siêu thị Trần Anh Nam Định. Tuy nhiên chưa rõ cụ thể thời gian, mục đích chụp.
Đến thời điểm hiện nay, phía Trần Anh chưa đưa ra bình luận gì về hình ảnh này.
Trước đó, điện máy Trần Anh đã gây xôn xao dư luận khi loạt hình ảnh, clip về hoạt động tiếp thị bán hàng giống như một cuộc trình diễn thời trang bikini, cảnh tắm ở bãi biển tại siêu thị điện máy Trần Anh, số 18 Phạm Hùng (Từ Liêm, Hà Nội) trong ngày 28/4. Các hình ảnh đã lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội Facebook.
Việc dàn PG mặc trang phục bikini xuất hiện để tiếp thị bán hàng tại Trần Anh không chỉ gây bất ngờ cho người tiêu dùng mà còn đối với cả giới kinh doanh, do đây là “chiêu” khá lạ lẫm trong ngành hàng điện máy.
Liên quan đến sự việc, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, ông Tô Văn Động nhận định đây là hoạt động phản cảm về văn hóa, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục.
Ngay trong chiều 29/4 thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã làm việc với phía Trần Anh để làm rõ các vấn đề liên quan.
Mặc bikini quảng cáo điện máy: Trần Anh gây phản cảm
Giải thích cho việc các cô gái mặc bikini bán hàng tại siêu thị điện máy Trần Anh (Hà Nội) đại diện Trần Anh cho hay họ muốn giáo dục giới tính.
Chuyên gia marketing: 'Chiêu trò' dùng PG mặc bikini của Trần Anh chỉ hợp với đơn vị nhỏ, rất hại cho thương hiệu
Có ý kiến ví von cách làm trên của Trần Anh như cách Vietjet Air quảng bá thương hiệu với dàn người mẫu mặc bikini. Thế nhưng, theo ông Hà Anh Tuấn, 'chiêu trò' của Trần Anh khác hoàn toàn với Vietjet Air, bởi hãng hàng không này làm rất bài bản và chuyên nghiệp.
- Trần Anh: PG mặc Bikini để quay clip giáo dục giới tính
- Trần Anh dùng chiêu "PG mặc bikini" của Vietjet air tiếp thị điều hòa
Theo chuyên gia Hà Anh Tuấn, CEO Vinalink Media, cách Trần Anh trần tình về vụ việc bị hớ nên nhiều khả năng đây là động thái “cố tình” tạo lan truyền (viral) trên mạng xã hội.
Trước tiên, Trần Anh có nói đây là khuôn khổ trong chương trình về “Giáo dục giới tính” nhưng thực chất, đơn vị này không có chức năng về việc đó. Ngoài ra, cách quay hình của siêu thị rất lộ liễu, công khai ngay từ cảnh PG dẫn khách từ ngoài đường vào bên trong siêu thị.
Thực tế, trước khi muốn làm chương trình về giới tính, giáo dục… Trần Anh cần có giấy phép được duyệt bởi Sở Văn hoá - Thể thao - Du lịch.
"Trần Anh chắc chắn cảnh quay, clip sẽ bị lộ ra và nhận được viral lớn, họ sẽ nhận được phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng mạng – điều đương nhiên trong chiến dịch làm viral", ông Tuấn nhận định.
Thế nhưng, theo vị chuyên gia này, cách làm này chỉ phù hợp với các đơn vị nhỏ. Trong khi Trần Anh đã có thương hiệu rồi và nhiệm vụ của họ là định vị thương hiệu để làm sao người dùng thấy được cái hay, cái tốt hơn là việc nhiều người biết đến.
Việc PG mặc bikini dắt xe, giới thiệu sản phẩm không liên quan và không đạt được mục đích hiện tại của Trần Anh định vị là chuyên điện máy.
Có ý kiến ví von cách làm trên của Trần Anh như cách Vietjet Air quảng bá thương hiệu với dàn người mẫu mặc bikini. Thế nhưng, theo ông Hà Anh Tuấn, 'chiêu trò' của Trần Anh khác hoàn toàn với Vietjet Air, bởi hãng hàng không này làm rất bài bản và chuyên nghiệp.
“Định vị thương hiệu của hãng bay này là trẻ trung, tươi mới nên trang phục của người mẫu có nhận diện được thương hiệu, rất nghiêm túc và phù hợp. Trái ngược hình ảnh các cô gái mặc bikibi của Trần Anh lại rất nhố nhăng, lộm cộm với đủ màu sắc, làm xấu hình ảnh của chính đơn vị này”, chuyên gia nhận định.
Bên cạnh đó, định vị của Trần Anh không phải là trẻ trung mà hướng người dùng biết đến là một siêu thị điện máy lớn. Việc làm trên không hiệu quả cho việc định vị thương hiệu mà chỉ đạt được mục đích nhận diện sản phẩm trong ngắn hạn.
Theo Trí Thức Trẻ
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét